วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Lord of the Rings : The Fellowship of the ring - ความทรงจำครั้งลางเลือน ก่อนดูหนัง

ผมมานึกถึงเรื่องราวของ LOTR ในวันนี้เนื่องจากผมพึ่งเล่นเกมส์ LOTR บน iPad จบเรียบร้อย
มานั่งย้อนนึกไป ผมอ่านหนังสือเล่มนี้จบในเวลาเพียงแค่ 2-3 วัน จากการไปเที่ยวหัวหินกับครอบครัว

จำได้ว่าผมซื้อหนังสือเมื่อวัน ศุกร์ และอ่านจบในวัน อาทิตย์หรือไม่ก็จันทร์
ในตอนนั้นเป็นฉบับปกแข็งที่จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์อมรินทร์ ในงานหนังสือช่วงปลายปี

ผมรู้จักหนังสือเรื่องนี้ก็น่าจะเป็นเพราะแรงโปรโมทหนังที่กำลังจะเข้าในปลายปีนั้น (2001)

ด้วยความที่มีความชื่นชมกับเรื่องแนวแฟนตาซีอยู่แล้ว
การรับเอา LOTR มาอ่านนั้นจึงเป็นเรื่องที่ทำได้อย่างง่ายดาย

ครั้งแรกที่ผมเปิดอ่าน...
ผมพูดได้เพียงว่า น่าทึ่ง...
ผมทึ่งในอัจฉริยะภาพของ J.R.R. Tolkien อย่างเหลือล้ำ

ในยุคนั้น ปี 1944-45 กว่า 60 ปีที่ผ่านมา
Tolkien ได้สร้างโลก Middle Earth ขึ้นมาอย่างอลังการ
โลกนั้นเต็มไปด้วยตำนานของตัวมันเอง
จากจุดเริ่มต้น และจุดจบ อย่างชัดเจน

หลากเผ่าพันธุ์ ถูกสรรสร้างให้เข้ามาใช้ชีวิตอยู่ในนั้น

เล่มแรกของ LOTR หรือ The Fellowship of the ring เล่าถึงเรื่องของ โฟรโด หนุ่ม (ไม่) น้อย เผ่าพันธุ์ฮอบบิท หรือจะว่าไปคงเป็นคนตัวเล็กๆเผ่าหนึ่ง ที่ต้องรับภาระในการนำแหวนของจอมอสูรเซารอนไปทิ้งลงในภูเขาไฟ เพื่อทำลายและรักษาความสงบสุขของโลก

เล่มแรกจึงเป็นเรื่องราวของการเกริ่นนำ
การรวมตัวกันของเหล่าพันธมิตรแห่งแหวน
และการผจญภัยในเส้นทางที่แสนลำบากยากเย็น...

ผมนังจดจำความประทับใจเหล่านั้นได้ไม่รู้ลืม
และแอบนิยมชมชอบ Tolkien พร้อมยกให้เป็นครูนับจากวันนั้น...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น