วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2554

Saint Seiya : ด้วยความคิดถึง

ในช่วงประถมศึกษานั้น เป็นช่วงที่ผมได้รู้จักกับ Seiya และการ์ตูนเรื่องนี้ ก็เป็นหนังสือการ์ตูนเล่มแรกที่ผมซื้อ
ซึ่งในปัจจุบันนี้ผมยังจำรายละเอียดของการซื้อในครั้งนั้นได้ค่อนข้างเป็นอย่างดี

เชื่อว่าคนรุ่นราวคราวเดียวกับผมในเมืองไทย ต้องเคยได้ยินชื่อ Seiya มากันเป็นที่แน่นอน
จะสนิทกับ Seiya มากน้อยแค่ไหนนั้นคงเป็นอีกเรื่องหนึ่ง
แต่ต้องเคยได้ยินมาแน่นอน

เรื่องราวของ Seiya นั้น จะเรียกไปว่าเป็นการ์ตูนแบบสูตรสำเร็จก็ว่าได้
ตัวเอกต่อสู้กับศัตรู... กลายมาเป็นเพื่อนกัน... และไปต่อสู้ต่อกับศัตรูที่เก่งขึ้นไปเรื่อยๆ

เนื้อหาหลักๆของการ์ตูนเรื่องนี้ดำเนินไปในแนวแบบนั้น

แต่ที่มันเจ๋งก็คือ ชุดเกราะของตัวละครแต่ละตัวที่ต้องเรียกว่าเป็นงานศิลป์!!!

แต่ละชุดถูกสร้างขึ้นมาอิงตามกลุ่มดาวต่างๆในเทพนิยายกรีก
ซึ่งกลายมาเป็นจุดขายของการ์ตูนเรื่องนี้

ที่สำคัญของเล่นที่ถูกสร้างขึ้นมาก็มีมากมายจนนักสะสมต้องตามเก็บกันไม่หวาดไม่ไหว!!!

นึกย้อนไป...

เรื่องนี้น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นแรกๆของการรักหนังสือของผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น